Việc lớn mạnh hệ thống giao thông công cùng, nhất là tuyến buýt nhanh (BRT) và đường sắt thị thành (MRT) mang thể tác động mạnh tới sự lớn mạnh thị phần địa ốc. Song, mức tác động đến đâu thì cần phải coi xét kỹ hơn. Cả CBRE, Savills và JLL gần đây đều đưa ra Báo cáo đánh giá ảnh hưởng của liên lạc công cộng đến thị trường bất động sản (BĐS) tại hai thị phần to là Hà Nội và Tp.HCM.
Trong bối cảnh tỷ lệ mang ô tô cá nhân của người dân ngày càng tăng cao, tắc các con phố theo chậm tiến độ cũng tăng theo, 3 công ty nghiên cứu đều Phân tích, giao thông công cùng sẽ trở thành xu hướng thế tất của mai sau, đặc biệt là BRT và MRT. khi chậm tiến độ, mô hình phát triển nói quanh nói quẩn điểm trung chuyển (TOD) sẽ phát triển thành chủ đạo mang các hạng mục như văn phòng, nhà ở, bán buôn, bến đỗ xe.

Tại rộng rãi đất nước, mô phỏng này tăng trưởng hơi mạnh, khiến cho đổi thay cấu trúc thị trường và sở hữu thể xoay trục được mặt bằng giá BĐS tại các khu vực phụ cận. lúc chậm triển khai, khu vực xa sẽ được "kéo gần" trung tâm hơn, giúp giá cả của khu vực xa sẽ tiệm cận khu vực gần trọng tâm hơn.
Lấy cứ liệu giá BĐS loanh quanh TOD tăng 10 - 32% tại 1 số đô thị trong khu vực như Hồng Kông, Bangkok, các đơn vị này kỳ vọng, diễn biến như vậy sẽ xảy ra sở hữu thị phần Hà Nội và Tp.HCM.
Ngừng thi côngĐây là hy vọng khi những tuyến giao thông công cùng hoàn thiện và đi vào ổn định. Còn hiện tại, mới chỉ với tuyến BRT một tại Hà Nội đi vào hoạt động, trong khi có MRT thì hoặc đang xây dựng dở dang hoặc vẫn đang xây dựng trên giấy. Khả năng đi vào hành chỉ mất khoảng tới vẫn còn bỏ ngỏ. bên cạnh đó, hy vọng chậm triển khai lại được các chủ đầu tư lợi dụng bằng chiêu quảng cáo "hưởng lợi trong khoảng giao thông công cộng" để khoác áo mới cho Dự án của mình và nâng cao giá tiền thêm vài triệu đồng/m2, nhất là khu vực phía Tây Nam Hà Nội.
Theo ghi nhận trong khoảng các tổ chức nghiên cứu, mặt bằng giá tại khu vực này đã tăng cả chục phần trăm bắt đầu từ cuối năm ngoái. Đặc trưng, các Dự án dọc trục Lê Văn Lương - Tố Hữu - Dương Nội (Hà Nội) tăng hơi mạnh đề cập lúc tuyến BRT 1 được vận hành trong khoảng đầu năm 2017. không chỉ sở hữu những Dự án mặt trục đường quanh đó các tuyến BRT, ngay kể cả những Dự án trong ngõ nhỏ, trục đường đi cách xa những trạm trung chuyển đến vài cây số, ko luôn thể ích, cũng được quảng cáo… hưởng lợi trong khoảng BRT hay MRT!
Thực tiễn, phổ quát Công trình việc nâng cao giá không tới từ dụng ý của chủ đầu tư, mà cốt yếu là do "cò" bơm thổi, dẫn tới việc người dùng nhà rơi vào mê hồn trận giá.
Song, với thể thấy rằng, liên lạc công cộng đang bị lợi dụng một cách thức triệt để và nguy cơ về việc "tiền mất, tật mang" mang các người dùng nhà đối có các Dự án "bơm thổi" kiểu này đang càng ngày càng rõ rệt hơn.
(Theo đầu tư chứng khoán)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét