tổng giám đốc doanh nghiệp CP Bất động sản trằn Anh Long An, ông trằn Đức Vinh nhận định: "Tháng 3 là thời điểm quan yếu của thị phần bất động sản 2017, có chiếm lĩnh được thị trường và tăng độ phủ đến người mua thời điểm này, doanh nghiệp mới có thể thắng trong năm nay".
cuộc chiến trên từng phân khu
thị trường BĐS Tp.HCM hiện tại đang chia khiến 4 phân khu: khu Đông, khu Tây, khu Nam và khu Bắc. Trong ngừng thi côngĐây, khu Đông, khu Nam và khu Tây vẫn là tâm điểm của thị phần sở hữu rộng rãi Dự án mở bán nhất năm 2016. Bước vào năm 2017, phổ biến tổ chức có Dự án tại các khu này đã khởi đầu tái phát động mạnh mẽ để phát triển Công trình mới.
Để làm điều này, bên cạnh chính sách bán hàng tốt mang tính cạnh tranh mang các doanh nghiệp cùng phân khu, những công ty yêu cầu tạo ra độ phủ rộng để phổ thông người mua biết đến Dự án của mình.
Đơn cử như 2 doanh nghiệp tại khu Tây Bắc Tp.HCM là tổ chức CP BĐS trần Anh Long An và doanh nghiệp CP BĐS Cát Tường Đức Hòa. hai doanh nghiệp này cùng tăng trưởng Dự án đất nền và nhà thị trấn liền kề, tung ra các Dự án lớn cùng thời khắc, mang vị trí gần nhau. do vậy, để hút quý khách, hai tổ chức này đã phải tạo ra cho mình những lợi thế về hoàn thiện giấy tờ pháp lý cho Dự án, chính sách đãi ngộ người mua và chính sách bán hàng rẻ. 1 điều nữa mà các công ty này phải nỗ lực là làm sao cho sở hữu đa dạng người biết đến Dự án đang triển khai và mở bán. thành ra, 2 doanh nghiệp này bước vào một cuộc chạy đua truyền thông trên gần như các trang báo, mạng phường hội.
trận chiến này còn khốc liệt hơn tại khu Đông Tp.HCM, lúc với quá rộng rãi tổ chức đang khai triển Dự án tại đây như doanh nghiệp Địa ốc Him Lam, Thuduc House, Khang Điền, doanh nghiệp cường thịnh, doanh nghiệp Nova Land, Đất Xanh, Kepple… những công ty này đều thông báo mở bán Công trình vào tháng 3 và tháng 4 làm cuộc chiến chiếm lĩnh thị phần khu này diễn ra rầm rộ trên mặt báo, cột điện và các trang mạng phường hội…
Để đưa ra chính sách bán hàng lợi thế hơn những công ty khác, các chủ đầu cơ phải nghiên cứu kỹ về các Công trình đang triển khai trong cộng khu, tiến độ, chi phí, số lượng căn hộ, chích sách bán hàng… để đưa ra chính sách mới thích hợp hơn lúc ban bố ra thị phần.
Nhưng theo các chuyên gia BĐS, để chiếm lĩnh được thị trường, thời dội bom người dùng bằng tin nhắn và mạng thị trấn hội đã qua. Người tiêu dùng hiện tại càng ngày càng kỹ tính, nếu bị làm phiền quá phổ quát trên các dụng cụ truyền thông ko chính thống sở hữu lúc còn làm cho họ ác cảm về Dự án.
chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM, ông Lê Hoàng Châu nhận định: "Trước đây, công ty và những sàn môi giới thường dùng sim điện thoại rác nhắn tin giới thiệu Dự án cho khách hàng nhưng nay chính sách quản lý chặt sim rác của Bộ thông tin - Truyền thông làm các công ty chẳng thể thực hành chiến lược này, mà phải nâng cao cường bí quyết tiếp cận chính thống hơn để để khách hàng biết đến Công trình chuẩn bị mở bán".
Theo Nhận định của phóng viên đầu tư BĐS, các công ty địa ốc, đặc thù là doanh nghiệp lớn ngày nay với cách tiếp cận thị trường khá bài bản. Đơn cử như cách thức tiếp cận các bạn của đơn vị BĐS Cát Tường Đức Hòa để chuẩn bị cho đợt mở bán thứ 6 Dự án Cát Tường Phú Sinh tại khu Tây Bắc Tp.HCM. Ngoài chạy truyền thông trên báo chí, băng rôn tại những tuyến đường trong khu vực, doanh nghiệp này còn chạy trên những trang mạng thị trấn hội như Facebook, zalo, youtube… Thay cho việc nhắn tin truyền bá trên SMS điện thoại, đây được coi là phương thức tiếp cận quý khách rẻ nhất.
mức giá cho các chương trình lăng xê Công trình là ko lớn. chả hạn, mang Dự án Centana Thủ Thiêm tại huyện 2, tổ chức này đã phải bỏ ra số tiền trên 10 tỷ đồng làm cho giá tiền truyền thông.
Trong những tháng đầu năm 2017, trận đấu chiếm lĩnh thị phần càng trở thành găng tay lúc mang phần lớn Dự án cộng thông báo mở bán, đặc thù các Dự án này đều chung một phân khúc nhà ở tầm trung sở hữu giá từ 1,2 - hai tỷ đồng/căn.
Theo giám đốc điều hành 1 đơn vị địa ốc to tại Tp.HCM, đã qua rồi thời cứ tuần tự chuẩn bị xong giấy tờ, xây xong móng là nghiễm nhiên mở bán và với các bạn. hiện tại, các chủ đầu tư phải nghiên cứu thị phần thật kỹ trước lúc giới thiệu Dự án. Như sở hữu 1 Dự án chuẩn bị mở bán tại khu Đông, đơn vị ông phải nghiên cứu xem hiện sở hữu bao nhiêu Dự án đang bán ở khu Đông, tiến độ, giá cả những Công trình này thế nào và sở hữu Công trình nào mở bán trong thời gian tới nữa hay ko. Sau ngừng thi côngĐây, doanh nghiệp sẽ nghiên cứu đến chính sách bán hàng, tiếp cận khách hàng của những doanh nghiệp để lên phương án truyền thông và tiếp cận khách hàng của tổ chức mình.
Vị giám đốc điều hành giấu tên nói: "Đây là khâu rất quan trọng, Công trình với bán được hay không cũng nhờ vào khâu này. đặc thù, tháng 3 là thời điểm thị trường chính thức hoạt động sau những động thái thăm dò và ko khí vui Xuân trước Đó. những sàn BĐS bắt đầu mở bán trở lại, Công trình mới cũng bắt đầu được những chủ đầu tư ra hàng, nên cuộc chiến khó khăn của các công ty địa ốc trong thời điểm này hết sức khốc liệt. ngoài ra, chính sách siết chặt PR mà Nhà nước đưa ra đang khiến cho đơn vị địa ốc phải căng đầu tậu hướng truyền thông tình cờ còn được lăng xê trên SMS điện thoại, cột điện bờ tường…".
Cũng theo vị giám đốc này, các chủ đầu cơ và sàn môi giới đang nghĩ ra đủ phương pháp, trong khoảng nhắm vào công nghệ, mạng phường hội và thậm chí là cả thuê đội người mẫu đi xe đạp, xe máy trên những tuyến phố khắp thị thành để truyền bá cho Công trình, miễn sao người dùng mang thể điểm mặt chỉ tên.
Tháng 3 bắt đầu vào guồng
Về trận đấu giành khách, ông Lê Hoàng Châu thẩm định, việc những công ty khó khăn nhau chiếm thị trường sẽ có 2 mặt. Người dân thừa hưởng lợi to nhất là việc cạnh tranh nhau giữa các chủ đầu cơ sẽ dẫn tới giá giảm, chính sách bán hàng, chính sách hậu mãi và nguồn đầu tư rẻ hơn cho người dùng mua căn hộ.
Ông Châu nói: "Tuy nhiên, khách hàng sẽ với những dòng mất, ngừng thi côngĐây là tầm giá truyền thông Công trình, tạo độ phủ phổ quát mà chủ đầu cơ đưa ra để quý khách biết đến Dự án thì rốt cục người dùng sẽ là người chịu. Bởi thường chủ đầu tư sẽ bỏ ra khoảng 1% trị giá căn hộ bán để làm truyền thông, nhưng hiện nay số tiền dùng cho mục đích này sẽ còn cao hơn và rút cuộc khách mua nhà sẽ phải trả vào giá bán".
trong khi chậm triển khai, Giám đốc tổ chức Truyền thông N&M, bà Nguyễn Thị Hà cho biết, những hợp đồng truyền thông Dự án luôn được chủ đầu cơ tính toán trên chính căn hộ mà họ bán ra. Họ sẽ trích một,5% tổng giá trị căn hộ để làm truyền thông sở hữu Dự án to, giả dụ Dự án nhỏ thì trích 0,5%.
Về diễn biến thị trường, tổng giám đốc doanh nghiệp CP BĐS Asian Holdings, ông Nguyễn Văn Hậu cho biết, thị phần BĐS ở Tp.HCM sở hữu thanh khoản hơi tốt trong những tháng đầu năm 2017. Nhờ những chủ đầu cơ làm cho rất khả quan việc truyền thông Dự án, lượng trao đổi tại rộng rãi sàn rất khả quan.
Ông Hậu nói: "Sau hai tháng đầu năm còn dư ba của nghỉ Tết, chơi Xuân, trong khoảng tháng 3 trở đi thị trường sẽ vào guồng quay thực sự. đồng thời, các chính sách lớn mạnh thị trường, chính sách nguồn hỗ trợ cũng đã được định hình rõ ràng hơn. dự định, chỉ 1 thời kì ngắn nữa, thị phần BĐS sẽ bắt đầu đi vào ổn định vì các chính sách cụ thể và Công trình được các chủ đầu cơ đưa ra sẽ tạo nên 1 cuộc đua quyến rũ cả về giá lẫn nhà cung cấp hậu mãi cho người dùng. thị trường 2017 sẽ tiếp tục sôi động và quyền chủ động vẫn thuộc về người mua".
(Theo đầu cơ chứng khoán Online)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét