Thứ Bảy, 11 tháng 3, 2017

Tháng 3, cuộc đua thị trường BĐS bắt đầu vào guồng

tổng giám đốc đơn vị CP Bất động sản trần Anh Long An, ông trần Đức Vinh nhận định: "Tháng 3 là thời điểm quan trọng của thị phần bất động sản 2017, mang chiếm lĩnh được thị phần và nâng cao độ phủ đến các bạn thời khắc này, doanh nghiệp mới sở hữu thể thắng trong năm nay".

cuộc chiến trên từng phân khu

thị phần BĐS Tp.HCM ngày nay đang chia khiến 4 phân khu: khu Đông, khu Tây, khu Nam và khu Bắc. Trong Đó, khu Đông, khu Nam và khu Tây vẫn là tâm điểm của thị phần sở hữu đa dạng Công trình mở bán nhất năm 2016. Bước vào năm 2017, đa dạng doanh nghiệp sở hữu Dự án tại những khu này đã khởi đầu tái phát động mạnh mẽ để phát triển Dự án mới.

Để khiến cho điều này, bên cạnh chính sách bán hàng thấp mang tính khó khăn với các tổ chức cộng phân khu, các tổ chức buộc phải tạo ra độ phủ rộng để nhiều các bạn biết đến Công trình của mình.

Đơn cử như hai tổ chức tại khu Tây Bắc Tp.HCM là công ty CP BĐS trằn Anh Long An và tổ chức CP BĐS Cát Tường Đức Hòa. hai tổ chức này cộng tăng trưởng Công trình đất nền và nhà phố liền kề, tung ra những Dự án to cùng thời khắc, có vị trí gần nhau. do đó, để hút quý khách, 2 tổ chức này đã phải tạo ra cho mình các lợi thế về hoàn thiện hồ sơ pháp lý cho Công trình, chính sách đãi ngộ người mua và chính sách bán hàng thấp. 1 điều nữa mà các công ty này phải quyết tâm là khiến sao cho với phổ biến người biết tới Dự án đang khai triển và mở bán. do vậy, 2 doanh nghiệp này bước vào một cuộc chạy đua truyền thông trên toàn bộ những trang báo, mạng phố hội.

cuộc đấu này còn ác liệt hơn tại khu Đông Tp.HCM, lúc mang quá phổ biến tổ chức đang khai triển Dự án tại đây như doanh nghiệp Địa ốc Him Lam, Thuduc House, Khang Điền, doanh nghiệp phồn thịnh, công ty Nova Land, Đất Xanh, Kepple… những đơn vị này đều thông tin mở bán Dự án vào tháng 3 và tháng 4 khiến cho trận đấu chiếm lĩnh thị trường khu này diễn ra rầm rộ trên mặt báo, cột điện và các trang mạng phố hội…

Để đưa ra chính sách bán hàng lợi thế hơn các doanh nghiệp khác, các chủ đầu tư phải nghiên cứu kỹ về những Dự án đang triển khai trong cùng khu, tiến độ, giá bán, số lượng căn hộ, chích sách bán hàng… để đưa ra chính sách mới thích hợp hơn lúc công bố ra thị phần.

Nhưng theo những chuyên gia BĐS, để chiếm lĩnh được thị trường, thời dội bom quý khách bằng tin nhắn và mạng phường hội đã qua. Người sử dụng bây giờ ngày một kỹ tính, ví như bị khiến phiền quá phổ quát trên những dụng cụ truyền thông ko chính thống sở hữu khi còn khiến cho họ ác cảm về Công trình.

chủ tịch Hiệp hội BĐS Tp.HCM, ông Lê Hoàng Châu nhận định: "Trước đây, đơn vị và các sàn môi giới thường tiêu dùng sim điện thoại rác nhắn tin giới thiệu Dự án cho khách hàng nhưng nay chính sách quản lý chặt sim rác của Bộ thông tin - Truyền thông làm các công ty chẳng thể thực hành chiến lược này, mà phải nâng cao cường phương pháp tiếp cận chính thống hơn để để quý khách biết đến Công trình chuẩn bị mở bán".

Theo Tìm hiểu của phóng viên đầu tư BĐS, các công ty địa ốc, đặc biệt là đơn vị to hiện giờ sở hữu bí quyết tiếp cận thị phần tương đối bài bản. Đơn cử như cách tiếp cận người mua của doanh nghiệp BĐS Cát Tường Đức Hòa để chuẩn bị cho đợt mở bán thứ 6 Dự án Cát Tường Phú Sinh tại khu Tây Bắc Tp.HCM. Ngoài chạy truyền thông trên báo chí, băng rôn tại các các con phố trong khu vực, đơn vị này còn chạy trên những trang mạng thị trấn hội như Facebook, zalo, youtube… Thay cho việc nhắn tin quảng bá trên SMS điện thoại, đây được coi là phương thức tiếp cận các bạn tốt nhất.

tầm giá cho các chương trình PR Công trình là ko lớn. chẳng hạn, mang Dự án Centana Thủ Thiêm tại thị xã hai, tổ chức này đã phải bỏ ra số tiền trên 10 tỷ đồng khiến cho tầm giá truyền thông.

Trong các tháng đầu năm 2017, cuộc chiến chiếm lĩnh thị phần càng trở nên bít tất tay lúc sở hữu phần nhiều Dự án cùng thông tin mở bán, đặc biệt các Công trình này đều chung một tầng lớp nhà ở tầm trung sở hữu giá trong khoảng 1,2 - 2 tỷ đồng/căn.

Theo tổng giám đốc 1 công ty địa ốc lớn tại Tp.HCM, đã qua rồi thời cứ lần lượt chuẩn bị xong hồ sơ, xây xong móng là nghiễm nhiên mở bán và có quý khách. hiện nay, các chủ đầu cơ phải nghiên cứu thị phần thật kỹ trước khi giới thiệu Dự án. Như với 1 Dự án chuẩn bị mở bán tại khu Đông, tổ chức ông phải nghiên cứu xem hiện sở hữu bao nhiêu Dự án đang bán ở khu Đông, tiến độ, giá cả những Công trình này thế nào và với Dự án nào mở bán trong thời gian tới nữa hay ko. Sau Đó, tổ chức sẽ nghiên cứu tới chính sách bán hàng, tiếp cận các bạn của các doanh nghiệp để lên phương án truyền thông và tiếp cận người mua của công ty mình.

Vị tổng giám đốc giấu tên nói: "Đây là khâu rất quan trọng, Công trình với bán được hay ko cũng nhờ vào khâu này. đặc trưng, tháng 3 là thời khắc thị phần chính thức hoạt động sau các động thái dò xét và không khí vui Xuân trước ngừng thi côngĐây. các sàn BĐS khởi đầu mở bán trở lại, Dự án mới cũng khởi đầu được các chủ đầu tư ra hàng, nên cuộc đấu khó khăn của những đơn vị địa ốc trong thời khắc này hết sức khốc liệt. tuy nhiên, chính sách siết chặt quảng bá mà Nhà nước đưa ra đang làm tổ chức địa ốc phải căng đầu sắm hướng truyền thông bỗng dưng còn được truyền bá trên SMS điện thoại, cột điện bờ tường…".

Cũng theo vị giám đốc này, các chủ đầu tư và sàn môi giới đang nghĩ ra đủ phương pháp, từ nhắm vào kỹ thuật, mạng phố hội và thậm chí là cả thuê đội người mẫu đi xe đạp, xe máy trên các trục đường khắp tỉnh thành để quảng bá cho Công trình, miễn là người mua mang thể điểm mặt chỉ tên.

Tháng 3 bắt đầu vào guồng

Về cuộc chiến giành khách, ông Lê Hoàng Châu giám định, việc những doanh nghiệp khó khăn nhau chiếm thị phần sẽ có hai mặt. Người dân được hưởng lợi to nhất là việc khó khăn nhau giữa những chủ đầu tư sẽ dẫn đến giá giảm, chính sách bán hàng, chính sách hậu mãi và nguồn vốn vay phải chăng hơn cho các bạn đầu tư căn hộ.

Ông Châu nói: "Tuy nhiên, khách hàng sẽ có những loại mất, chậm triển khai là tầm giá truyền thông Công trình, tạo độ phủ phổ quát mà chủ đầu cơ đưa ra để người mua biết tới Công trình thì cuối cùng người mua sẽ là người chịu. Bởi thường chủ đầu tư sẽ bỏ ra khoảng 1% giá trị căn hộ bán để khiến cho truyền thông, nhưng hiện nay số tiền sử dụng cho mục đích này sẽ còn cao hơn và rút cuộc khách mua đất sẽ phải trả vào giá bán".

trong khi chậm tiến độ, Giám đốc tổ chức Truyền thông N&M, bà Nguyễn Thị Hà cho biết, các giao kèo truyền thông Công trình luôn được chủ đầu cơ tính toán trên chính căn hộ mà họ bán ra. Họ sẽ trích một,5% tổng trị giá căn hộ để làm cho truyền thông sở hữu Công trình to, nếu như Công trình nhỏ thì trích 0,5%.

Về diễn biến thị phần, giám đốc điều hành công ty CP BĐS Asian Holdings, ông Nguyễn Văn Hậu cho biết, thị trường BĐS ở Tp.HCM sở hữu thanh khoản khá thấp trong những tháng đầu năm 2017. Nhờ những chủ đầu tư khiến rất khả quan việc truyền thông Công trình, lượng trao đổi tại phổ quát sàn rất tích cực.

Ông Hậu nói: "Sau 2 tháng đầu năm còn dư vang của nghỉ Tết, chơi Xuân, trong khoảng tháng 3 trở đi thị trường sẽ vào guồng quay đích thực. cùng lúc, các chính sách vững mạnh thị phần, chính sách nguồn đầu tư cũng đã được định hình rõ ràng hơn. dự kiến, chỉ một thời kì ngắn nữa, thị trường BĐS sẽ bắt đầu đi vào ổn định vì các chính sách cụ thể và Dự án được những chủ đầu cơ đưa ra sẽ tạo nên một cuộc đua hấp dẫn cả về giá lẫn nhà cung cấp hậu mãi cho các bạn. thị phần 2017 sẽ tiếp diễn nhộn nhịp và quyền chủ động vẫn thuộc về người mua".

(Theo đầu tư chứng khoán Online)

0 nhận xét:

Đăng nhận xét